THÔNG TIN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM

Đường Vành Đai hay còn được gọi là đường bao, tuyến đường đi xung quanh nội đô và bao trọn lấy nội thành của thành phố hay khu đô thị mà nó đi qua. Đường Vành Đai có thể là một tuyến cao tốc hay tuyến xa lộ với mục đích giảm tải về lưu lượng giao thông vào trung tâm thành phố, giảm bớt ùn tắc và kẹt xe.

Đường Vành Đai khi hoàn thiện sẽ tạo nên hệ thống đường bao xung quanh thành phố khép kín; nếu thi công xây dựng thì có thể tận dụng được các tuyến đường đã hiện hữu hoặc xây dựng mới để phục vụ cho việc khép kín.

Theo thông tin quy hoạch đã được chính phủ phê duyệt thì hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh có 4 tuyến đường Vành Đai: Vành Đai 1 – Vành Đai 2 – Vành Đai 3 – Vành Đai 4. Trong đó tuyến Đường Vành Đai 1 là tuyến ngắn nhất và nằm trong cùng.

duong vanh dai 1 tphcm - ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM

Tuyến Đường Vành Đai 1 Thành Phố Hồ Chí Minh

Vành Đai 1 là tuyến đường vành đai nằm gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nhất và đã được hoàn thiện khép kín. Theo Nghị Định số 34/2010/NĐ-CP của Chính Phủ kí ngày 02/04/2010 thì UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chọn tuyến đường Vành Đai 1 là ranh giới để phân biệt nội thành và ngoại thành của thành phố.

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM

Đường Vành đai 1 là tuyến đường chính đô thị cấp I của TP HCM dài 26,4 km; đi qua các quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh gồm: Quận Thủ Đức, Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Bình Tân, Quận 8 và huyện Bình Chánh.

Đường Vành đai 1 bắt đầu từ Ngã tư Linh Xuân (Q. Thủ Đức) theo đường Phạm Văn Đồng đến sân bay Tân Sơn Nhất (Q. Tân Bình), rẽ trái nhập vào đường Trường Sơn – Hoàng Văn Thụ đến ngã tư Bảy Hiền. Tiếp tục đi thẳng nhập vào đường Hồng Lạc – Thoại Ngọc Hầu vượt Ngã 4 Bốn Xã nhập vào Hương lộ 2 (Q. Bình Tân). Rẽ trái cắt qua đường Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt, An Dương Vương; vượt kênh Lò Gốm, kênh Đôi nối vào đường Nguyễn Văn Linh (Khu dân cư Conic, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh).  

LỘ TRÌNH TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM

Lộ trình tuyến Vành đai 1 như sau:

– Đoạn 1: Ngã 4 Linh Đông (nút giao Phạm Văn Đồng – Vành đai 2) – Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn dài 8,5 km, 12 làn xe (lộ giới 60m).

– Đoạn 2A: Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – Ngã tư Bảy Hiền dài 4,8 km. Đoạn này đi trùng với các tuyến đường: Bạch Đằng – Hồng Hà (2 tuyến đường 1 chiều song song mỗi tuyến lộ giới 20m), Trường Sơn (lộ giới 60m), Trần Quốc Hoàn (lộ giới 50m), Hoàng Văn Thụ (lộ giới 32m).

– Đoạn 2B: Ngã tư Bảy Hiền – Hương Lộ 2 dài 4,7 km. Gồm các tuyến đường: phóng mới 1 đoạn nối từ Ngã tư Bảy Hiền đến đường Thoại Ngọc Hầu (lộ giới 32m), đường Thoại Ngọc Hầu (lộ giới 40m), đường Hương lộ 2 (lộ giới 40m).

– Đoạn 3: Hương lộ 2 – Nguyễn Văn Linh dài 8,4 km (lộ giới 60m). Gồm các tuyến đường: Vành đai trong, Vành đai trong nối dài (đoạn 1 từ Hương lộ 2 đến đường số 29; đoạn 2 từ đường Kinh Dương Vương đến đường Nguyễn Văn Linh).

MỤC ĐÍCH TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM

Đường Vành Đai 1 được xây dựng nhằm mục đích tạo ra 1 tuyến đường đi nhanh hơn, thuận tiện hơn khi di chuyển từ vùng ven vào trung tâm thành phố mà không phải đi vào khu vực “lõi” thành phố; tránh được kẹt xe, ùn tắc khi mật độ lưu thông tại trung tâm TP HCM luôn cao. Đặc biệt hiện nay, vành đai 1 đã trở thành đường đô thị vì sự phát triển đô thị hóa quá nhanh.

Bên cạnh đó, tuyến đường Vành Đai 1 còn có ý nghĩa:

+ Giúp giảm tình trạng xe quá tải lưu thông trong nội thành TP Hồ Chí Minh.

+ Giảm việc lưu thông giữa các tỉnh ven thành phố mà không phụ thuộc các tuyến đường nội thành của thành phố Hồ Chí Minh.

+ Giúp đồng bộ cơ sở hạ tầng của các vùng ngoại ô.

+ Phù hợp với chính sách giãn dân ra khu vực vùng ven trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

+ Làm tăng giá trị bất động sản vùng ven để xứng tầm với tiềm năng và là cơ hội tốt của nhà đầu tư.

+ Tăng khả năng kết nối giao thương giữa các tỉnh thành ven TP.HCM. Giúp các tỉnh ven thành phố tăng trưởng kinh tế xứng đáng tiềm năng của địa phương.

VÀNH ĐAI 1 LÀ RANH GIỚÍ PHÂN CHIA NỘI – NGOẠI THÀNH ĐỂ XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH

Cuối năm 2017, UBND TPHCM đã chính thức chọn đường vành đai 1 làm ranh giớí phân chia nội – ngoại thành để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo đó, nội thành sẽ bao gồm trên đường vành đai 1 và toàn bộ các tuyến đường bên trong vành đai 1, theo cung đường khép kín. Như vậy, toàn bộ quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình và một phần quận 2, 7, 12, Thủ Đức, Bình Tân sẽ nằm trong phạm vi bị xử phạt “tăng nặng”.

Riêng đường Nguyễn Văn Linh do có một đoạn đi qua huyện Bình Chánh và Quốc lộ 1A có một đoạn đi qua tỉnh Bình Dương (đoạn từ trường Đại học Nông Lâm đến cầu vượt Sóng Thần) không thuộc phạm vi xử phạt “tăng nặng” nên người dân chỉ bị phạt với mức bình thường nếu phạm luật.

LIÊN HỆ  THẮNG LỢI GROUP

HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0877.578.578
Hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!
 





    DỰ ÁN NỔI BẬT

    #1 SÀI GÒN TOWN – THẮNG LỢI GROUP

    Dự án: SÀI GÒN TOWN Quy Mô: 1,1 ha Phát Triển Dự Án: THẮNG LỢI GROUP

    #1 KHU DÂN CƯ QUỐC LINH DIAMOND CITY

    Dự án: KHU DÂN CƯ QUỐC LINH Quy Mô: 35 ha Phát Triển Dự Án: THẮNG [...]

    #1 THE WIN CITY

    Dự án: THE WIN CITY Qui Mô: 12 ha Chủ Đầu Tư: THẮNG LỢI GROUP